วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2555

TuneUp Program Deactivator

TuneUp Program Deactivator
   ความสามารถใหม่ที่น่าสนใจมากในเวอร์ชันนี้ โดยมันจะช่วยให้เราสามารถตรวจสอบว่ามีโปรแกรมที่ลงไว้ในเครื่องเราตัวไหนทำให้เครืองเราช้าลง ไม่ว่าจะเป็นตอนเปิดหรือปิดเครื่องก็ตาม แล้วเราก็สามารถจัดการโปรแกรมเหล่านั้นได้ หากว่าเราไม่ค่อยได้ใช้โปรแกรมเหล่านั้น หรือนาน ๆ ทีจะใช้ เราก็สามารถ Disable ไว้ชั่วคราว ไม่ต้องให้เครื่องโหลดอะไร ๆ ต่อมิอะไรของโปรแกรมเหล่านั้นที่เรา Disable ขึ้นมาเลย (คล้าย ๆ ว่าเราถอนโปรแกรมออกไปแล้ว แต่ความจริงก็ยังอยู่ในเครื่อง)
แต่เมื่อเราต้องการเรียกใช้โปรแกรมเหล่านั้น ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร เราก็สามารถเปิดโปรแกรมที่เรา Disable ไว้ได้ตามปกติ เพียงแต่จะต้องใช้เวลาโหลดนานซักหน่อย (ก็เพราะมันไม่ได้โหลด Service อะไรขึ้นมาตอนเปิดเครื่องเลยนั่นแหละ) แต่สำหรับโปแกรมที่นาน ๆ ครั้งจะใช้ที โหลดนานนิดหน่อยก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรจริงมั้ย
สำหรับวิธีใช้ความสามารถนี้ เพียงแค่เลือกที่แท็บด้านบนไปที่ "Optimize system" แล้วเลือก "Disable programs"
สามารถปรับเปิดหรือปิดได้ที่ปุ่มในกรอบสีแดง แล้วแถบทางด้านซ้ายก็จะลดลง เพื่อแสดงให้เรารู้ว่าเครื่องเราทำงานได้เร็วขึ้นมาแค่ไหนนั่นเอง
   นอกจากนี้ตัวโปรแกรมก็ยังมีการพัฒนารูปโฉมออกมาใหม่ให้ดูน่าใช้(?)มากยิ่งขึ้น และที่ถูกใจผมมากก็คือหน้าที่เอาทุกคำสั่งมารวมกัน เพราะบางทีการแบ่งเป็นหมวดอาจทำให้เราสับสนก็เป็นได้ ก็เปิดมันหน้านี้แล้วควานหาที่เดียวไปเลยก็ง่ายดี

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น